Breaking News
recent

Du lịch Côn Đảo giá rẻ, chất lượng

Tổng hợp các điểm tham quan thiên nhiên khi du lịch Côn Đảo


 

Nếu chưa từng đặt chân đến Côn Đảo, bạn sẽ nghĩ rằng Côn Đảo chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng thật ra huyện đảo này bao gồm quần đảo có tổng diện tích 76 km2 với 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau như Côn Sơn, Bảy Cạnh, Hòn Bà, Hòn Cau,..


 

Côn Đảo sở hữu rất nhiều thắng cảnh thiên thiên và các di tích về lịch sử, văn hóa. Để có được chuyến du lich Con Dao trọn vẹn bạn cần nắm được thông tin về các địa danh nổi tiếng của quần đảo này, sau đây chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý về các điểm tự nhiên cho chuyến du lịch khi tham quan Côn Đảo.


 

trọng điểm du khách Vườn quốc gia Côn Đảo cách chợ Côn Đảo một km về phía Tây. trọng điểm du khách là điểm tiếp đón, giới thiệu các thông tin về giá trị tài nguyên thiên nhiên, công tác bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển của Vườn quốc gia Côn Đảo nhằm nâng cao nhận thức bảo tàng đối với du khách và cộng đồng địa phương. Tại đây du khách có thể được tổ chức dự các hoạt động du lịch sinh thái rừng, du lịch sinh thái biển của Côn Đảo. Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi lý tưởng để tham quan, nghiên cứu các hệ sinh thái rừng nhiệt đới hải đảo và các loài động thực vật, đặc hữu quý hiếm. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu thêm về các dự án về biển và công tác bảo tồn các sinh vật biển như công tác bảo tàng rùa biển, hồi phục, nuôi cấy san hô, di dời, khoanh nuôi những loài hải sản quý hiếm.


 

Bãi Ông Đụng nằm trên đảo Côn Sơn, mang vẻ đẹp hoang vu, môi trường trong lành. Từ trọng tâm Vườn có thể đi bộ hoặc bằng xe máy. Bãi Ông Đụng thích hợp với những người thích du lịch theo kiểu khám phá hoặc trekking.


 

Sở Rẫy nằm trên đảo lớn Côn Sơn, có độ cao 260m so với mực nước biển. Từ trọng điểm Vườn du khách đi theo con đường ven núi đến Vùng 3, sau đó tiếp leo núi theo đường mòn nhỏ để đến Sở Rẫy. Sở Rẫy là khu vực bằng phẳng, có diện tích khoảng 20 ha được hình thành từ thời Thực Dân Pháp để đày ải phạm nhân khai phá, trồng trỉa hoa màu vào những năm đầu thế kỷ 20.


 

Bãi Đầm Trầu đã từng được ví như một dãi lụa vàng thắt ngang tấm thảm xanh, nửa vắt ngang cánh rừng nửa buông xõa trên mặt biển. Một vách đá dựng đứng tôn thêm dáng núi uy nghi, một triền đá thoai thoải trãi dài đến tận mép nước như chào mời thân thiện. Ấn tượng hùng vĩ của thế núi, cảm giác sâu thẳm của biển cả và sắc xanh vô tận là nguồn cảm hứng cho bất cứ ai đến nơi này, ngay cả những du khách khó tính khó nết nhất cũng phải thấy mềm lòng. Chọn một địa điểm ăn nhập và cùng ngồi kể nhau nghe truyền thuyết về bãi Đầm Trầu và Hòn Cau, bơi lội, tắm biển,...


 

Vịnh Đầm Tre nằm ở phía Bắc đảo Côn Sơn và cách phi trường Côn Đảo 3 km. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong lục địa, sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều phong cảnh thơ mộng, kì bí, phong cảnh hữu tình và môi trường trong sạch.

Trong vịnh phân bố đầy đủ các hệ sinh thái của một lãnh hải nhiệt đới hải đảo như hệ sinh rừng ngập mặn, cỏ biển và hệ sinh thái các rạn san hô và không gian biển trong vịnh được quy hoạch là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt.


 


 

Hòn Bà có diện tích thiên nhiên là 576 ha, là đảo lớn thứ ba trong quần đảo Côn Sơn. Hòn Bà nối liền với hòn Côn Sơn bằng Cửa Tử, tạo thành vịnh Bến Đầm. Đây là vịnh kín gió, rộng là nơi neo đậu trú bão của tàu bè ngư gia trên biển.

Tài nguyên rừng trên Hòn Bà đa dạng và phong phú có nhiều cây gỗ quý, hiếm và nhiều loài động vật quý, hiếm đặc hữu như Khỉ đuôi dài, Sóc đen Côn Đảo, Heo rừng, Kỳ đà, chim rừng…


 

Hòn Tài có 2 bãi cát nhỏ, trắng mịn hàng năm đến mùa sinh sản có hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng và có hàng ngàn lượt rùa con được trở về với đại dương (từ tháng 4 – 9 hàng năm). Tài nguyên biển xung quanh Hòn Tài phong phú và đa dạng, có nhiều loài sinh vật biển như: san hô, cá, trai tai tượng, rùa biển, … nên được quy hoạch phân khu bảo vệ nghiêm nhặt thuộc hợp phần bảo tồn biển.


 

Hòn Cau khá nổi danh bởi trước đây là một làng cổ thời vua Gia Long với tên "Xóm Bà Thiết". Hòn Cau là một trong hai đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Phía trước Hòn quạu quọ bãi Cát trắng trải dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn hàng dừa và cây Phong Ba lừng lững chắn gió xanh bất tận, sâu lắng tiếng sóng vỗ rì rào, từng làn sóng tung bọt trắng xóa, kéo du khách hòa vào không gian nhẵn của đất, trời và biển. Hòn Cau cũng là một địa ngục thiên hạ khác nữa, giam cầm những nhà họat động cách mệnh mà nổi danh nhất phải kể đến Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào khoảng thời gian 1930 – 1931.


 

Hòn Tre Lớn có bãi cát nhỏ, trắng, mịn, là bãi có nhiều rùa biển lên đẻ trứng xếp thứ hai (sau bãi Cát Lớn, Hòn Bảy Cạnh) của rùa biển Côn Đảo. Mỗi năm có hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng. Để đến được Hòn Tre Lớn, du khách có thể đi tàu hoặc ca nô từ cảng Bến Đầm hoặc từ bãi Ông Đụng.


 


 

Hòn Tre Nhỏ nằm về phía Tây đảo Côn Sơn, cách bãi Ông Đụng 2 km, có diện tích 11 ha. Thực vật phân bố trên đảo chủ yếu là cây tre nên gọi là Hòn Tre Nhỏ. Hòn Tre Nhỏ là sân chim trên biển, hàng năm từ tháng 5 – 9 có hàng ngàn lượt chim thiên di từ phương Bắc về đây làm tổ và đẻ trứng như: Nhàn mào, chim báo bão, các loài Nhạn biển…



 

Hòn Bảy Cạnh Nằm về phía Đông của đảo Côn Sơn, có diện tích 683 ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. vớ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới hải đảo, về động vật hoang phân bố các đặc hữu, quý, hiếm như Sóc mun, Sóc đen Côn Đảo, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển…

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về các thắng cảnh tự nhiên khi bạn du lich Con Dao cũng bạn bè và người thân của mình.

Quang Hoa

Quang Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.